Tặng 1.000 bình nước uống cho người dân huyện Tân Phú Đông và Gò Công – tigifood
Giỏ hàng

Tặng 1.000 bình nước uống cho người dân huyện Tân Phú Đông và Gò Công Đông

(ABO) Ngày 12-4, Công đoàn Tổng Công ty Lương thực miền Nam phối hợp Công ty Lương thực Tiền Giang tổ chức Chương trình “Hỗ trợ nước uống cho bà con vùng hạn, mặn" tại huyện Tân Phú Đông và Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang, với 500 hộ dân đã được tặng nước uống miễn phí.

Tham dự chương trình có Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Lương thực miền Nam Ngô Thị Thanh Châu; Phó Giám đốc Công ty Lương thực Tiền Giang Lê Thanh Khiêm.

Chương trình đã tặng 1.000 bình nước khoáng thiên không ga  Suối Xanh (loại bình 19 lít, sản phẩm của Công ty Lương thực Tiền Giang) cho 500 hộ dân ở các xã Tân Phú, Tân Thạnh (huyện Tân Phú Đông); Bình Ân, Tân Điền (huyện Gò Công Đông), với tổng kinh phí gần 70 triệu đồng.

 

 

Chương trình đến tặng nước uống miễn phí cho người dân ở xã Tân Thạnh, huyện Tân Phú Đông.

Chương trình đã góp phần hỗ trợ người dân khắc phục tình trạng thiếu nước uống trong mùa khô. Ghi nhận tại xã Tân Thạnh, huyện Tân Phú Đông, thông tin từ chính quyền địa phương nguồn nước dự trữ của người dân tích trữ chỉ còn khoảng 10% trong khi nhu cầu sử dụng rất lớn. Với mức dự trữ này, người dân sử dụng từ 5 - 7 ngày nữa thì sẽ không còn nước để sử dụng nếu không có nguồn bổ cấp. Trước tình hình này, chính quyền địa phương đã đề xuất cấp trên vận động hỗ trợ nước sạch để cấp miễn phí cho người dân sử dụng tạm thời trong thời điểm hạn, mặn đang diễn ra gay gắt.

Người dân xã Tân Thạnh, huyện Tân Phú Đông vận chuyển nước uống miễn phí về nhà.

Nhận được các bình nước uống miễn phí từ Chương trình "Hỗ trợ nước uống cho bà con vùng hạn, mặn", người dân ở xã Tân Thạnh đã không giấu được niềm vui khi có thêm nguồn nước sạch, an toàn để uống hằng ngày. Bà Lê Thị Em, ấp Tân Thành 1, xã Tân Thạnh, huyện Tân Phú Đông vui mừng chia sẻ: “Nhận được nước uống miễn phí, tôi rất mừng. Bởi những ngày qua, do ảnh hưởng của hạn, mặn nên nước sinh hoạt và nước uống rất khó khăn. Do đó, khi được tặng nước uống miễn phí, gia đình tôi rất vui mừng, vì có nguồn nước uống để sử dụng trong điểm hạn, mặn khắc nghiệt hiện nay".

Theo đồng chí Võ Ngọc Thanh, Phó Bí thư Đảng ủy xã Tân Thạnh, huyện Tân Phú Đông, xã có 4.116 hộ, tình trạng xâm nhập mặn cao làm cho nước sinh hoạt và nước uống của người dân không đảm bảo. Thời gian qua, xã Tân Thạnh đã được sự quan tâm của UBND tỉnh Tiền Giang, huyện Tân Phú Đông và các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã hỗ trợ, chung tay cùng với địa phương để hỗ trợ người dân vượt qua mùa hạn, mặn. Đồng chí Võ Ngọc Thanh cũng đã gửi lời cảm ơn đến Công đoàn Tổng Công ty Lương thực miền Nam và Công ty Lương thực Tiền Giang đã đồng hành, hỗ trợ người dân của xã vượt qua hạn, mặn.

Chương trình "Hỗ trợ nước uống cho người dân vùng hạn, mặn" đến tặng nước uống miễn phí cho người dân ở xã Bình Ân, huyện Gò Công Đông.

Mùa khô năm 2024, người dân ở vựa lúa lớn nhất cả nước - Đồng bằng Sông Cửu Long phải chịu đợt hạn, mặn khốc liệt. Nhiều khu vực ở miền Tây đang gặp khó khăn về nước ngọt, nước sinh hoạt, nước uống, trong đó có các huyện phía Đông của tỉnh Tiền Giang.

Trước khó khăn trên, Ban Thường vụ Công đoàn Tổng công ty Lương thực miền Nam xây dựng kế hoạch tổ chức Chương trình hỗ trợ cộng đồng “Chung tay hướng về bà con nông dân vùng hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long”, để góp phần chung tay, chia sẻ những khó khăn của bà con vùng hạn, mặn.

Người dân xã Bình Ân vận chuyển nước uống miễn phí về nhà.

Theo Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Lương thực miền Nam Ngô Thị Thanh Châu, Tổng Công ty đã vận động người lao động chung tay đóng góp hỗ trợ một phần quà nhỏ là nước uống đến với người dân. Tổng Công ty chọn các xã của huyện Tân Phú Đông và Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang do các địa điểm này giáp biển, tình hình xâm nhập mặn diễn biến phức tạp, người dân gặp khó khăn về nước sinh hoạt và nước uống. Dù giá trị không lớn nhưng đây là tấm lòng của tập thể người lao động của Tổng Công ty gửi đến người dân vùng hạn, mặn.

* Trước đó, Chương trình “Chung tay hướng về bà con nông dân vùng hạn mặn ở Đồng bằng sông Cửu Long” cũng đã tặng 500 bình nước cho người dân ở xã Đại Hòa Lộc (huyện Bình Đại) và xã Mỹ Thạnh (huyện Ba Tri) tỉnh Bến Tre.